Được tạo bởi Blogger.

Masan Consumer thành công từ giá trị cốt lõi

Kinh tế vĩ mô phát triển cao, thu nhập tăng nhanh và bối cảnh tiêu dùng hăng hái đang tạo ra nhiều động lực để Masan Consumer có thể bứt phá mạnh mẽ hơn trong những năm đến

Xây dựng nhãn hiệu mạnh cho hàng tiêu dùng

Đối với lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) xác định xây dựng thương hiệu mạnh là những ưu tiên hàng đầu của công ty. Trong những năm qua, Masan đã xây dựng thành công các nhãn hiệu thân thuộc như Nam Ngư, Chin-su, Omachi, Kokomi… Đội ngũ Masan Consumer đã và sẽ tiếp tục tiến hành vun đắp các nhãn hàng mạnh thông qua việc tìm hiểu thấu đáo nhu cầu của người tiêu dùng, lớn mạnh đều các ngành hàng cho tất cả các tầng lớp, phục vụ từ nông thôn đến thành phố. tuy nhiên, mỗi ngành hàng phải có một sáng kiến chiến lược mới sau mỗi 12 tháng để nâng cấp sản phẩm.

Masan Consumer đặt mục tiêu đến năm 2020 có ít nhất 12 nhãn hàng được người tiêu dùng yêu mến; là nhãn hàng được nhắc đến đầu tiên cho mỗi ngành hàng và đồng thời là nhãn hiệu dẫn dắn đổi thay cho cả một ngành hàng.



Ảnh Hương vị Cá Biển


Masan Consumer tập trung đầu tư vào xây dựng nhãn hiệu mạnh, nhờ đó nhiều nhãn hàng chóng vánh đạt thị phần dẫn đầu trong các ngành gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê. Forbes Việt Nam gần đây đã công bố danh sách 40 nhãn hàng công ty trị giá nhất năm 2017 và Masan Consumer thuộc vị trí số 5 với đạt giá trị nhãn hiệu là 217,9 triệu đô la.

bên cạnh đó, với việc đầu tư đúng đắn vào việc đưa các sáng kiến và kỹ thuật vào tăng trưởng sản phẩm mới, Masan Consumer đã dành 3 triệu đô la Mỹ để vun đắp Trung tâm Nghiên cứu và vững mạnh sản phẩm (R&D) đẳng cấp toàn cầu tại Bình Dương với công nghệ và máy móc hiện đại nhất. Với khoản đầu tư này, Masan Consumer kiêu hãnh khi sở hữu một trong các trung tâm R&D về thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam.

Doanh thu thuần của Masan Consumer tính luỹ kế tới tháng 9/2017 là 8.791 tỷ đồng, lợi nhuận EBITDA đạt 1.805 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số là 1.267 tỷ đồng. Dự kiến doanh thu thuần cả năm 2017 sẽ đạt khoảng 13.300 tỷ đồng.


Masan Consumer luôn nỗ lực nhằm đáp ứng tốt hơn nữa những nhu cầu cần yếu hàng ngày của người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm được người tiêu dùng biết tới và tin yêu, và hiện đang có đến 98% các hộ gia đình tại VN đang sử dụng ít nhất một sản phẩm của Masan. những sản phẩm của Masan Consumer thật tà tà một phần chẳng thể thiếu trong đời sống người tiêu dùng Việt Nam.

Theo kết quả của báo cáo độc lập của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 26/10/2017, Masan Consumer cùng các công ty thành viên gồm Vinacafé Biên Hòa và Nước khoáng Quảng Ninh cũng đã được vinh dự bầu chọn vào Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2017. đặc thù, Masan Consumer được bầu chọn xếp hạng 2 trong Top Công ty uy tín ngành Thực phẩm.

những doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được hầu hết người tiêu dùng và nhóm chuyên gia tham gia thăm dò lựa chọn giám định cao về độ nhận biết nhãn hiệu, song song cũng là các công ty có số lượng thông tin bao phủ và có ảnh hưởng truyền thông lớn nhất hiện nay.

Kết quả này là minh chứng cho các phấn đấu của Masan Consumer nhằm đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu cần thiết hàng ngày đã và đang được người tiêu dùng ghi nhận và đánh giá cao. Đây cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho các nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên để chúng ta tiếp tục chiến lược “Đặt khách hàng làm trung tâm” mà Masan đã chọn.

Bối cảnh tiêu dùng tại Việt Nam

Nhu nhà xí dùng trong nước, đặc biệt là tại thị trường nông thôn đang là nhân tố thúc đẩy vững mạnh của Masan Consumer. Theo Nielsen, niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2017, giúp Việt Nam trở thanh quốc gia xếp hạng thứ 5 thế giới về mức độ lạc quan. Mức vững mạnh này đến từ luôn tự tin về điều kiện tài chính và mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt Nam.

Thói tiêu dùng của người Việt Nam đổi thay do số đông người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, chiếm khoảng 68% trong 90 triệu dân, đang có thu nhập tăng nhanh và có thiên hướng gia tăng lối sống theo thiên hướng của đô thị.

Lớn mạnh của ngành hàng tiêu dùng ở khu vực nông thôn danh trong Quý 1/2017 đạt 12,4%, đóng góp 51% vào tổng doanh thu của hàng tiêu dùng cả nước trong khi khu vực thị thành chỉ vững mạnh ở mức 6,5%.

Bên cạnh đó, theo Vietnam Report, nhóm hàng thực phẩm - đồ uống tiện dụng đang có phần đông tiềm năng tăng trưởng tại Việt Nam. Theo đó, kinh tế phục hồi và thu nhập tăng cao dẫn đến nhu cầu lớn cho các sản phẩm thực phẩm đóng gói (ready-to-eat) và đồ uống đóng chai (ready-to-drink) mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

Theo thẩm định của Kantar Worldpanel về ngành hàng thực phẩm đóng gói (tháng 7/ 2016), số lượng sản phẩm mới được tung ra thị trường trong lĩnh vực hàng Thực phẩm đóng gói cao gấp 2-3 lần so với ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, mang lại cho người tiêu dùng nhiều hơn các cơ hội chọn lựa. tuy nhiên, Kantar Worldpanel cũng dự báo mức chi tiêu hàng tháng cho các sản phẩm đóng gói sẽ tăng lên trong quá trình 2016 – 2020, trong đó khu vực thị thành tăng 13%, khu vực nông thôn tăng 18%.

Kinh tế vĩ mô đang cải thiện dẫn tới nhu chuồng xí dùng càng ngày càng cao tại Việt Nam, rộng hơn là thị trường In-land ASEAN (gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar). Đây chính là cơ hội để Masan Consumer nắm bắt và đem lại cho người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng ở nông thôn, các sản phẩm đáp ứng nhu cầu cần thiết hằng ngày như thực phẩm - đồ uống và nguồn dinh dưỡng từ thịt đáng tin cậy và quan trọng là chi phí hợp lý.

Nhưng cũng không ít tiêu cực không tốt:

Đây là những bài phản biện:

https://yeunauan.net/su-that-ve-tay-chay-masan.html

Masan Consumer quan điểm: “Hàng ngày, chúng ta nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho 90 triệu người tiêu dùng VN.” Công ty cho rằng “làm ít hơn nhưng phải lớn hơn”, và mỗi ngày mỗi người Masan vẫn đang miệt mài tìm cách đáp ứng các nhu cầu lớn chưa được thỏa mãn.

Không có nhận xét nào